Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2023

Tuổi già cần ăn thêm chất đạm tốt để sống lâu, sống khỏe

  Muốn sống khỏe mạnh và tăng tuổi thọ trong tuổi già thì phải biết cách giử gìn bắp thịt để ngăn ngừa chứng Bần Cơ (Sarcopenia). Tập luyện đúng cách và ăn đầy đủ chất đạm rất quan trọng cho tuổi già. Nhiều năm trước tôi có viết bài này:




Dùng đúng chất đạm tốt như whey protein giúp cơ thể tổng hợp chất đạm cho thêm khối lượng bắp thịt giúp ngăn ngừa các bệnh biến dưỡng, làm tăng cường tráng cùng tuổi thọ như bài tôi viết sau đây:






Người trên 60 tuổi cần ít nhất là 1.2 grams chất đạm cho mỗi kí lô gram trọng lượng cơ thể mỗi ngày; như vậy người Việt lớn tuổi cần ăn trung bình từ 65 đến 90 grams chất đạm mỗi ngày. Thực tế là rất ít người Việt ăn đủ 1 gram chất đạm mỗi kí lô gram như đã nói trên. Đó là một trong những lý do chính khiến các cụ còm cõi yếu đuối. Không những thế, nhiều cụ lại còn ăn chay trường vì lý do tôn giáo, không may các chất đạm nguồn động vật lại tốt hơn chất đạm từ thực vật cho tuổi già. 
Bài sau đây có nhiều tài liệu thông tin khoa học cần thiết về vấn đề bao nhiêu và chất đạm nào tốt hơn cho sức khỏe. Mời đọc: 

Subject: How much protein you need in a day and ways to add it to your diet