Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012



Kính thưa Cô Bảo,
KT Gia Đình Thầy Bảo,
KT Cô Nhuận, Cô Hanh, Thầy Ninh, Thầy Anh,
KT qv Quan Khách,
KT Anh Chị Em trong đại Gia Đình Y Khoa,

Thưa Quý Vị,
Tôi thuộc khoá YKSG 72, đã học với Thầy Bảo, và đã được bạn tôi là BS Bùi Đắc Lộc đại diện để tỏ lòng ghi ơn và mến tiếc của khoá chύng tôi. Vì vậy, tôi không có dự đinh lên nói chiều hôm nay.
Nhưng 4 giờ sáng nay, tôi lại thấy Thầy Bảo, với nụ cười hiền từ và thương mến riêng biệt của Thầy, chỉ dẫn tôi nắn xương cẳng tay tại phòng bột BV Bình Dân.
Tôi nhớ y chang giọng của Thầy khi Thầy nói với tôi “Chất, đây là fracture de Pouteau-Colles.”
Tôi giựt mình thức dậy, cảm thấy có một niềm vui kỳ diệu. Tôi liền mở máy computer để xin Anh Cầu và Anh Tạo cho tôi có đôi lời trong buổi hôm nay.
Cám ơn Anh Cầu và Anh Tạo.

Thưa Quý Vị,
Chúng tôi, BS Đặng Văn Chất và BS Nguyễn Văn Đức, thuộc ban báo chí của HYSVN tại HK và là thành viên HDQT HYSVN tại HK, thay mặt BS Nguyễn Đông Quan và BS Trần Duy Tôn, Chủ Tịch và nguyên Chủ Tịch BCH HYSVN tại HK, BS Đỗ Tường Sơn và BS Trần Đình Thủy, Chủ Tịch và nguyên Chủ Tịch HDQT HYSVN tại HK, xin thành thật chia buồn cùng toàn thể Quý Vị trước sự ra đi vĩnh viễn của vị Thầy thân yêu của chúng ta.
Nhưng chúng ta xum họp chiều hôm nay không phải để khóc, nhưng để nhớ lại và mừng công trình sáng ngời của Thầy Hoàng Tiến Bảo.
Mặc dù chúng ta buồn vì Thầy Bảo không còn với chúng ta nữa, nhưng chúng ta phải mừng vì Thầy Bảo hiện đã về Nước Chúa.
 Chúng ta mừng vì Thầy đã có một cuộc đời đầy ý nghĩa, một cuộc đời mà chúng ta mong muốn được sống, cuộc đời của một đại lương Y luôn luôn tận tụy với bệnh nhân, cuộc đời của một đại GS luôn luôn tận tụy vơi học trò, và cuộc đời của một người chồng, một người cha gương mẫu luôn luôn lo cho gia đình, con cháu.
Hơn nữa, chúng ta mừng vì Thầy Bảo đã làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ Quốc Việt Nam thương yêu của chúng ta.
Tổ Quốc Việt Nam chính là tất cả người Việt da vàng ở nước nhà cũng như ở xứ ngoài.
Mỗi khi chúng ta, những môn sinh của Thầy Bảo, sờ, nắn, bẻ chân tay của người đồng hương... vận bẻ gẩy greenstick fracture của trẻ con… không phải để làm đau, nhưng đề làm lành vết thương, để giảm cơn đau, để chữa trị, để chỉnh trực, thì Thầy Bảo đã đóng góp vào tiền đồ non sông mà Tổ Tiên chúng ta đã để lại.

Xin cám ơn Quý Vị

GS Đặng Văn Chất
Alhambra, California
1-25-2008